Người dân khổ sở đi trên con đường đất, đá ở Nam Định

Nam Định – Hàng chục năm nay, người dân thôn Lộ Xuyên 2 (xã Phương Định, huyện Trực Ninh) phải khổ sở đi trên con đường đất, đá gồ ghề.

Người dân vất vả di chuyển qua con đường đất, đá. Ảnh: Hà Vi

Vừa qua, Báo Lao Động nhận được phản ánh của người dân xã Phương Định (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) về tình trạng đường dân sinh dẫn vào thôn Lộ Xuyên 2 (xã Phương Định) suốt nhiều năm chưa được đầu tư xây dựng, người dân phải khổ sở đi trên đường đất, gồ ghề sỏi đá.

Theo người dân địa phương, tuyến đường đất, đá chưa được đầu tư xây dựng là đường đi chính dẫn vào vào thôn Lộ Xuyên 2, có chiều dài hơn 3km, rộng 3m – 5m. Thôn Lộ Xuyên 2 có 459 hộ dân, với khoảng 1.700 nhân khẩu, trong đó, nhiều cháu học sinh hàng ngày tới trường vẫn vất vả di chuyển qua con đường này đến trường.

Con đường đất, đá gồ ghề dẫn vào thôn Lộ Xuyên 2 (xã Phương Định, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định). Ảnh: Hà Vi

Ông Nguyễn Xuân Sớm – Trưởng thôn Lộ Xuyên 2 (xã Phương Định, huyện Trực Ninh) – cho biết, con đường này là đường đất, trước đây đã bị chịu ảnh hưởng nặng nề của trận đại hồng thủy năm 1971, do mưa lũ làm đường bị hỏng nghiêm trọng. Tuy là đường trục xã để dẫn vào thôn Lộ Xuyên 2 nhưng hàng chục năm nay đường vẫn chưa được đầu tư xây dựng, người dân vẫn đi bằng đường đất, bên trên có đổ đá cho đỡ trơn trượt.

Nhiều vị trí của đường đá bị bong tróc do đợt mưa lũ vừa qua, khiến việc đi lại của người dân càng thêm khó khăn. Ảnh: Hà Vi

“Đường lâu ngày không được xây dựng, người dân chúng tôi di chuyển qua hàng ngày đã quá quen với vất vả rồi. Thế nhưng khổ nhất là những nhà có đám tang, nhiều khi kéo xe trên đường này, còn bị rơi cả ảnh, bát hương…

Đường xuống cấp lại càng thêm xuống cấp, sau đợt mưa lũ vừa qua, khu vực thôn Lộ Xuyên 2 chúng tôi bị ngập, nhiều đoạn đường này do nước tràn qua cũng ảnh hưởng, đất đá trên mặt đường bị trôi và bong tróc lên. Suốt mấy ngày lực lượng chức năng và người dân chung tay đóng cát vào bao tải, xếp dọc con đường để ngăn nước tràn qua. Người dân chúng tôi mong các cấp chính quyền sớm quan tâm, đầu tư xây dựng tuyến đường này để việc đi lại được thuận lợi hơn”, Trưởng thôn Lộ Xuyên 2 nói.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Minh Khâm – Chủ tịch UBND xã Phương Định xác nhận, con đường đất, đá gồ ghề là đường chính dẫn vào thôn Lộ Xuyên 2, bị xuống cấp suốt nhiều năm nay. Khoảng năm 2017, từ ngân sách phòng chống thiên tai của xã đã đầu tư hỗ trợ đổ đá trên mặt đường để khắc phục đi lại cho người dân. Ngoài tuyến đường trên, còn có đường phụ vào thôn Lộ Xuyên 2 được đổ bê tông, rộng khoảng 3m nhưng chỉ có khoảng 20% người dân ở thôn Lộ Xuyên 2 di chuyển qua đường phụ này.

nguồn : https://laodong.vn/ban-doc/nguoi-dan-kho-so-di-tren-con-duong-dat-da-o-nam-dinh-1401808.ldo

Tin liên quan