Sắp hoàn thành sửa chữa cầu phao Ninh Cường, Nam Định bị đứt

Nam Định – Gần 1 tháng bị nước lũ làm đứt, cầu phao Ninh Cường nối hai huyện Nghĩa Hưng và Trực Ninh đang gấp rút sửa chữa để hoạt động trở lại.

Dầm bailey mới phía huyện Trực Ninh (tỉnh Nam Định) đang dần hoàn thiện việc lắp đặt. Ảnh: Hà Vi

Ngày 8.10, trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định cho biết, đến thời điểm hiện tại, cầu phao Ninh Cường đã hoàn thành đổ bê tông các quả neo, sửa bối liên kết giữa các phao bị hỏng và phía đầu Trực Ninh đã gia cố ray, thay liên kết mố, vận chuyển lắp đặt xong dầm bailey mới. Dự kiến đến 15.10 sẽ hoàn thành việc sửa chữa để cầu phao có thể hoạt động trở lại.

Trước đó, ngày 3.10, Cục Đường bộ Việt Nam đã có Quyết định ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm giao thông tại khu vực cầu phao Ninh Cường Km74+391 QL37B (tỉnh Nam Định) do ảnh hưởng của mưa lũ ngày 11.9.

Những quả neo được đổ bằng bê tông chắc chắn. Ảnh: Hà Vi

Ban quản lý bến cầu phao Ninh Cường gấp rút hoàn thành tháo dỡ dầm bailey cũ phía Trực Ninh ngày 26.9. Ảnh: Hà Vi

Cầu phao Ninh Cường có chiều dài 297m, chiều ngang toàn phao 8,4m và lòng dầm 3,5m. Các phương tiện lưu thông qua cầu phao chỉ được phép có trọng tải tối đa 10 tấn, chiều cao dưới 3,5m. Mỗi ngày có khoảng 9.000 phương tiện qua lại cầu.

Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định, để đảm bảo lưu thông cho người dân trong quá trình sửa chữa cầu phao Ninh Cường, đã có phương án phân luồng đảm bảo giao thông. Các phương tiện lưu thông trên QL37B qua cầu phao Ninh Cường theo các hướng: phía thượng lưu sông Ninh Cơ, cách cầu phao 4,3km có bến phà Đại Nội trên tuyến QL21B; phía hạ lưu sông Ninh Cơ, cách cầu phao 4km có bến khách ngang sông Tân Lý, cách cầu phao khoảng 7km có bến khách ngang sông Cau, cách cầu phao 10km có bến phà Ninh Mỹ trên tuyến đường tỉnh 488C.

Ngoài ra, các phương tiện có sức chứa lớn đi theo đường tỉnh 490C, QL21B qua cầu Thịnh Long.

nguồn : https://laodong.vn/giao-thong/sap-hoan-thanh-sua-chua-cau-phao-ninh-cuong-nam-dinh-bi-dut-1405023.ldo

Tin liên quan